Giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú, vừa có thân hình thon gọn, vừa chăm sóc con hiệu quả luôn là điều các bà mẹ quan tâm.Theo giáo sư sản khoa Pamela Berens (làm việc tại trường Đại học Y Texas ở Houston, Mỹ) thì chị em phụ nữ muốn giảm cân sau sinh nên tìm một phương pháp lành mạnh nhất. Và bà đã hướng dẫn 4 phương pháp để giúp các bà mẹ có thể giảm cân, lấy lại được vòng eo hiệu quả sau sinh mà không phải hy sinh quá nhiều thời gian dành cho con cái.
1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ
>>> Các mẹ có thể xem thêm Hút sữa có giảm cân được không
Cùng với việc tích tụ chất béo trong thời kỳ mang thai, nhiều bà mẹ gặp phải sự gia tăng insulin cũng như mức lipid và triglyceride. Cho con bú đóng một vai trò quan trọng trong việc đảo ngược những thay đổi, do đó "đặt lại" sự trao đổi chất của bạn sau khi mang thai. Điều này có nghĩa là cho con bú sữa mẹ sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, làm giảm chất béo được lưu giữ và giúp giảm cân.
2, Tập thể dục

Nếu muốn giảm cân, hay tập thể thao
Nếu có ý định muốn giảm cân, không phương pháp nào tốt hơn là tập thể thao. Theo tiến sĩ Berens: “Chỉ cần 10-20 phút đi dạo mỗi ngày đã là rất tốt cho việc giảm cân của người mẹ sau sinh. Và mẹ có thể vận động nhẹ nhàng ngay sau sinh một tuần. Với những bài tập nặng, chuyên sâu thì chị em cần hoãn thời gian tập luyện cho đến 6 tuần sau sinh để cơ thể được phục hồi hoàn toàn. Việc tập luyện không chỉ giúp mẹ giảm cân mà còn giúp phục hồi sức khỏe rất nhanh.”
Tiến sĩ Berens cũng khuyên chị em nếu không có thời gian đến phòng tập, phụ nữ có thể tận dụng việc đẩy xe cho con đi dạo cũng như một cách để luyện tập. Ngoài ra, hãy chăm chỉ chơi đùa, vận động cùng con cũng giúp người mẹ di chuyển và có tác dụng giảm cân hiệu quả.
3. Ăn uống lành mạnh

hãy có một chế độ ăn uống khoa học
Sau thời gian sinh nở, mẹ không thể ăn kiêng thái quá bởi bạn vẫn cần năng lượng để có nguồn sữa cho con tu ti. Vậy để giảm được cân lành mạnh nhất, chị em nên có một chế độ ăn uống khoa, học, có kiểm soát kỹ lưỡng.
Mẹ nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, chất béo lành mạnh, đồng thời giảm lượng đường, đồ ăn ngọt và đồ nhiều dầu mỡ.Thêm nữa, mẹ cũng nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để ăn với lượng vừa phải, sẽ không bị quá no mà lại tránh bị béo.
4. Kiểm soát căng thẳng

hãy giảm bớt sự căng thẳng của bản thân lại các mẹ nhé
Người mẹ có rất nhiều trách nhiệm và chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh không phải là vấn đề dễ dàng. Thông thường, những bà mẹ sẽ bị choáng ngợp và căng thẳng. Nhưng nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, điều quan trọng là phải kiểm soát được căng thẳng vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến mục tiêu giảm cân của bạn.
Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng stress và thiếu ngủ sẽ khiến bà mẹ giảm cân sau sinh nhưng thực tế thì ngược lại. Chính tâm lý thoải mái và ngủ đủ giấc lại là chìa khóa giúp mẹ có thể dễ dàng giảm cân.
Vì vậy, tiến sĩ Berens cho rằng, điều cốt lõi để phụ nữ có thể giảm cân sau sinh là ngủ đủ giấc, nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình hỗ trợ chăm sóc em bé, tạo tâm lý thoải mái, ra ngoài cùng bạn bè hoặc đi mua sắm nếu thích.
Chị em cũng cần xác định rằng có thể đã mất 9 tháng để tăng cân thì cũng đừng nôn nóng giảm cân nhanh bởi bạn đang còn nuôi con bằng sữa mẹ. Hãy kiên trì chờ đợi và áp dụng những cách này, chắc chắn bạn sẽ sớm eo thon trở lại. Hi vọng bài viết phần nào đã giải đáp được thắc mắc của các mẹ : giảm cân sau sinh. Chúc các mẹ nuôi dạy con khỏe mạnh, thông minh và đừng quên ghé qua Sazato để săn được giá tốt nhất cho những sản phẩm mà mẹ muốn đầu tư cho bé nhé.