Tập gym không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở nam giới nên các bạn nam hãy để ý phương pháp tập dượt cho đúng cách để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
Việc tập Gym rất tốt cho sức khỏe của nam giới, mang lại rất nhiều ích tuy nhiên nếu người tập không biết cách tập đúng cách sẽ để lại những tác dụng phụ. Một trong số tác dụng phụ đó là giảm ham muốn dục tình, điều này được lý giải như sau:

Tập gym quá sức: sẽ khiến thân thể mệt mỏi dẫn đến không có cảm giác thèm muốn dục tình khiến chất lượng tình dục không như mong muốn.
Đối với những người mới tập gym chưa quen sẽ rất dễ mệt mỏi và đau cơ nên dẫn tới mệt mỏi sau khi tập làm giảm nhu cầu sinh lý khiến nhiều người lầm tưởng gym gây yếu sinh lý.
Cung cấp dinh dưỡng không đầy đủ: khi bạn tập gym sẽ dùng sức rất nhiều, năng lượng tiêu hao lớn bởi vậy đòi hỏi cơ thể phải được cung cấp dinh dưỡng nhiều hơn thông thường. Tuy nhiên có một số người chỉ chăm lo tập tành mà quên vấn đề này làm ảnh hưởng đến sức khỏe,thân có cảm giác yếu đi, mỏi mệt dẫn đến giảm ham muốn tình dục.
Sử dụng chất kích thích cơ bắp: một số người vì thèm muốn có cơ bắp nhanh chóng nên đã Sử dụng chất kích thích cơ bắp sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, hoặc có thể gây một số tác dụng phụ còn hiểm nguy hơn.
Vậy tập gym như thế nào để không ảnh hưởng đến sinh lý nam giới
Để tập gym mang lại hiệu quả như ý, tránh tác dụng ảnh hưởng đến sinh lý nam giới thì cần phải biết cách tập đúng cách. Vậy tập đúng cách là như thế nào? Bạn hãy tuân theo những khuyến cáo sau:

Trước khi đến tập gym người tập như xác định mục đích tập gym để làm gì? nâng cao sức khỏe, giảm cân, tập cơ bắp…và phải đoàn luyện theo chỉ dẫn của huyến luyện viên theo từng bài tập khác nhau.
Có chế độ ăn uống để bổ sung hợp lý hạp để giúp tăng cân, tăng cơ…hoặc ăn theo chế độ giảm cân.
Tập với một quy trình cố định theo khuyến nghị của huấn luyện viên có thể phân theo tuần hoặc theo ngày.
chú ý đến cường độ luyện tập, nhân tố này rất quan trọng ảnh hưởng đến việc có hiệu quả hay không, có làm ảnh hưởng đến sinh lý không. Nên duy trì đều đặn, nhưng không quá mức sẽ ảnh hưởng đến sinh lý.
Phân bổ thời gian hợp lý cho từng buổi tập: nên kéo dài trong khoảng 30-60 phút ở cường độ trung bình, 20-60 phút ở cường độ mạnh.
chọn lọc khối lượng tạ tập kết lý: để đảm bảo sức khỏe và an toàn, các bạn nên tập luyện dần dần, từ những khối lượng nhỏ vừa sức với mình rồi cao dần lên.
Bổ sung nhiều nước: trong quá trình tập dượt sẽ làm đổ nhiều mồ hôi, mất nước. Do đó, cần uống đủ nước sau mỗi buổi tập và có chế độ ngơi nghỉ hợp lý.