Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô đi qua 5 tỉnh TP, sẽ tiến hành thực hiện kiến tạo và căn bản hoàn thiện xong trong tiến trình 2021 – 2025 trên địa phận Hà Nội Thủ Đô.
  1. giới thiệu tổng quan về đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội là dự án xây đắp tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông di chuyển và đi lại của cư dân TP. Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 thủ đô sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 kilomet, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ đánh bại 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức đầu tư: 66.500 tỉ vnd Việt Nam đồng
tiến trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội, từ đầu tuyến trên tuyến đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã TX Thanh Xuân và liên tiếp đi qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở đoạn cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng tầm Km12+600 và giao cắt QL 6 tại Phường Yên Nghĩa, Q Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao QL 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại vị trí cách phà Mễ Sở khoảng chừng 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, khởi nguồn từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách trạm thu phí đại lộ 5 khoảng 150m về hướng TP Hà Nội và giao vượt qua đường tàu TP Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Thành Phố Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao QL 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, tiếp tục theo phía Bắc vượt sông Đuống tại vị trí cách cầu Hồ (trên quốc lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về phía hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào thời gian 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. bản đồ quy hoạch đường Vành Đai 4 TP Hà Nội


cập nhật cụ thể map quy hoạch đường vành đai 4 TP Hà Nội mới nhất năm 2020
  1. triết lí tăng trưởng đường Vành Đai 4 TP Hà Nội

Theo kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại TP. Hà Nội trong quá trình tới của Sở Giao Thông Vận Tải TP. Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố hết sức quan trọng của TP sẽ mở màn được tiến hành xây cất nhất quán. Trong số ấy, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư xây dựng, đồng thời căn bản hoàn thiện mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng trọng tâm đô thị. Chi tiết cụ thể, đường vành đai 4 sẽ triển khai xây cất xây đắp và cơ bàn hoàn thiện trong giai đoạn này, đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội sẽ được đầu tư theo hình thức BOT.

Tiến độ kiến thiết đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội
Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ thi công đê tả đáy mới đi sát bên hướng tây đường, khởi nguồn từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Phố Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
  • hiên nhà đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao hoàn chỉnh gồm nút giao thông với Q 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao thông Q6 tại P..Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông quốc lộ Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường tàu phía tây nam nút giao thông.
Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 km đường vành đai 4 đi qua 1 loại những Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa non sông và hội nhập kinh tế quốc tế, thì vai trò của giao thông là rất chi là quan trọng. Hạ tầng giao thông vận tải đặt kim chỉ nan và tạo động lực thúc đẩy link vùng, hình thành các sự kết nối hiệu quả với Thị phần nội địa và nước ngoài. Từng bước phát triển của cơ sở hạ tầng đều ảnh hưởng tác động liên đới đến công dụng phát triển tài chính – cộng đồng và đảm bảo an toàn quốc phòng – bảo mật an ninh của non sông.

Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội
Nhận thức rõ điều này, trong năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Chính phủ, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực tăng trưởng toàn vẹn, từng bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vận tải vùng có tác động ảnh hưởng không nhỏ tới sự tiến lên của những ngành tài chính nói chung và của Thị Trường Bất Động Sản Nhà Đất nói riêng.
vì thế kế hoạch thi công tuyến phố Vành Đai 3 đang được nhanh chóng thực hiện, khi tuyến phố hoàn thiện sẽ là điểm cầu nối mua bán quan trọng của hàng loạt vùng kinh tế tài chính đang tăng trưởng mạnh tại miền bắc như Hưng Yên, Thành Phố Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới Bất Động Sản cũng nhận định và đánh giá BĐS Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thành xong.
không chỉ có vậy, công trình này còn mở ra nhiều thời cơ và tố chất hợp tác đầu tư giữa các tỉnh ven đô Hà Nội Thủ Đô, tạo tiền đề thôi thúc những hoạt động sinh hoạt giao thương mua bán, vận tải đường bộ trong khoanh vùng để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – cộng đồng tất cả khu vực phát triển, hình thành nên vùng tài chính văn minh hàng đầu.