1. Lỗi hư heo dầu do dùng nguồn nhiên liệu có nhiều tạp chất bẩn

Trong động cơ dầu diesel bơm nhiên liệu (heo dầu) đóng vai trò rất quan trọng, làm nhiệm vụ đưa nhiên liệu lên buồng đốt của xilanh. Nó được ví như trái tim của động cơ. do vậy nếu dùng nguồn nhiên liệu không sạch, có hòa lẫn bụi bẩn hoặc nước sẽ gây nên tắc đường ống dẫn dầu. Cặn bẩn vào bám làm lỗ phun nhỏ hơn, buồng đốt nhận ít nhiên liệu hơn so với đề nghị, máy chạy yếu.

Xem >>> Xe nâng Baoli


Thậm chí, với dị vật có kích thước lớn có thể làm tắc vòi phun hoặc làm kim phun đóng không kín đôi khi lại làm nó sẽ dính chặt với đế. Cặn Bẩn gây xướt ty của bơm cao áp (heo dầu) và nước làm RỈ SÉT CÁC đầu của béc phun, gây hỏng nghiêm trọng.

ngoại giả nước và cặn bẩn còn gây nên hư lọc dầu.

do vậy nên để ý việc bảo quản nguồn dầu và tuyển lựa nhà cung cấp uy tín.

Phải chắc chắn rằng thùng dầu của xe phải luôn luôn trong tình trạng được đậy kín.



2. Lỗi hư hộp số do vận hành sai quy cách và do lái xe không để ý

Trong quá trinh vận hành, lái xe lái xe nâng đã không tuân các lệ luật an toàn gây nên hộp số bị hỏng:

tài xế vận hành chuyển số đột ngột: Trong họp số tự động của xe nâng có 3 chế độ chuyển số: chuyển số tới, trả về số không và chuyển về số lui.

lái xe vận hành tuân đúng nguyên tắc là khi muốn cho xe chuyển di lái xe phải để động cơ nổ ở chế độ Garenti, sau đó nhẹ nhàng điều khiển cần số về phía trước nếu muốn xe chạy tiến về phía trước hoặc gạt cần số về phía sau nếu muốn cho xe lui.



hư hỏng này rất nghiêm trọng.

Trường hợp thứ 2 là trong quá trình vận hành tài xế không để ý, để các loại bao bì nylon, dây nhợ, rác rưởi quấn vào trục bánh xe trước khi xe chạy trục quay sẽ kéo các loại dây, bao bì này vào trong họp số phá vỡ seal, phốt gây chảy nhớt và ket họp số.

Trường hợp thứ 3 là tài xế Dùng xe nâng để đẩy nhiều kịên hàng vào xe tải hoặc xe container gây cháy bố hộp số.


Xem >>> http://phuongnamphat.com/en/product-...ooring-plywood



3. Lỗi hư húc (Mayo) và niền bánh sau:

Thông thường những hư hỏng này do lỗi vận hành của lái xe và một số căn do sau:

– Lỗi do tài xế chạy xe quá tốc độ.

– Lỗi do lái xe không để ý rà soát xe trước khi vận hành: Sau một thời gian sử dụng, do xe vận hành quá tốc độ hoặc chạy qua những mặt bằng gồ ghề không bằng phẳng, những con ốc và tắc ke bánh sau bị lỏng ra.

tài xế vận hành đã mắc lỗi không kiểm tra xe trước khi vận hành. Mặc dù ốc bị lỏng nhưng vẫn cứ cho xe chạy. Hậu quả là do các con tắc lỏng quay tròn quanh lỗ trên niền xe nên gây mòn, phá vỡ húc và niền xe chỉ trong một thời gian ngắn.

– Lỗi do vỏ quá mòn nhưng lái xe không báo với nhà cung cấp mà vẫn để xe hoat động



5. Lỗi hư hỏng thường gặp ở cần điều khiển số đo lái xe vận hành sai quy cách

Trong trong quá trình sử dụng vận hành xe nâng, tài xế vận hành thường hay mắc lỗi vận hành gây nên hỏng ở vòng nhựa ôm cần gạt số và đèn tín hiệu.


Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cần (điều khiển) gạt số này được làm bằng nhựa cứng và sử dụng cảm ứng điện từ để điều khiển sự đóng mở van dầu hộp số. thành ra tài xế vận hành đúng cách thì chỉ cần dùng một lực nhỏ bằng các đầu ngón tay để chuyển dịch cần số (về các vị trí tới, lui và trở về số không).


Còn khi lái xe vận hành không đúng, thường dùng cả lực của cánh tay để tác động đẩy tới hoặc nắm giật mạnh ra sau cho số lùi thì vòng ôm bằng nhựa này sẽ bị vỡ ,gây nên hỏng hóc.


6. Lỗi trầy xước các ty thủy lực

Trong quá trình dùng lái xe thường hay để xảy ra va vẹt, tông nhau, hoặc để vật cứng như gạch, đá ,vỏ chai thủy tinh, kim loại,.. rơi vào các ty thủy lực như ty nâng đứng, ty nghiêng thủy lực, thước lái, …gây nên mốp hoặc trầy xước.


Xem >>> Xe nang dien

CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

Cầu Bà Cua đường vòng đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)

Phòng kinh doanh: ĐT: 028 668 59 349