Với hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước, sẽ có rất nhiều một số sự kiện diễn ra mỗi năm, có đa số event quy mô địa phương nhưng có một vài sự kiện quy mô cả nước.

Nhu cầu tổ chức event trong nước đang có xu hướng tăng lên, nhất là khi đất nước đang trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới. Đây sẽ là một lĩnh vực đầy tiềm năng dành cho những doanh nghiệp Việt Nam.

tổ chức sự kiện họp mặt cuối năm

Sự tương quan về số lượng và chất lượng.

Để đáp ứng nhu cầu tổ chức event nhiều như vậy, hiện nay tại Việt Nam có tới cả trăm công ty làm công tác tổ chức event chuyên nghiệp. Con số này chưa kể những tổ chức nhỏ hoạt động không chuyên khác. Thêm vào đó, nếu so sánh với một số công ty marketing truyền thống thì con số này chỉ chiếm dưới 10% mà thôi. Do đó, có thể thấy một thực trạng rằng đa số doanh nghiệp làm thực hiện sự kiện tại Việt Nam không phải là một con số nhỏ chút nào.

công ty tổ chức tất niên

Nhưng phần một vài trong số đó vẫn đang hoạt động thiếu chuyên nghiệp và điểm yếu chủ yếu nhất là không có “nội lực” để có thể tiếp tục nâng cao trong thời gian đến, khi mà thị trường ngày càng khắc nghiệt vì nhu cầu của khách hàng, bởi vì sự hội nhập kinh tế với thế giới, sự cạnh tranh của một số ông lớn từ nước ngoài. một vài công ty đang hoạt động một phương pháp không chủ động về nhân sự và công nghệ khi mà đa số một vài dự án đều phải thuê một số đơn vị riêng lẻ khác nhau, nên tới sự hợp tác, kết nối thì mới có thể tổ chức được công việc tốt nhất. Từ đó dẫn đến nên tốn những chi phí, giảm lợi nhuận đi rất nhiều.

Giải pháp là nên đầu tư đúng mức

Cùng với sự phát triển của xã hội và khoa học, công nghệ, khách hàng ngày càng có yêu cầu cao hơn, và chuyên nghiệp hơn, kịch bản chi tiết hơn. bởi do vậy để thực hiện sự kiện thành một ngành công nghiệp thực sự chuyên nghiệp, cần phải có cái nhìn đúng đắn vào vai trò và sự phát triển của lĩnh vực này để có sự đầu tư hợp lý.

Trước hết, những công ty trong lĩnh vực tổ chức event nên phải đi tắt đón đầu, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng và chú trọng đầu tư để đưa ra nhiều tư vấn cho nhiều gói dịch vụ dành cho khách hàng phù hợp nhất. Đặc biệt, nên phải áp dụng các quy chuẩn barem cho việc thực hiện và quản lý event tốt nhất. Cụ thể là từ khâu Lập kế hoạch event, lên ý tưởng thiết kế, triển khai, cung cấp thêm nhân sự, giàn dựng cho thuê thiết bị trọn gói và Quản lý event…